วันพุธที่ 17 เมษายน พ.ศ. 2567

การออกแบบตู้หนังสือในสไตล์โมเดิร์น Loft

การออกแบบตู้หนังสือในสไตล์โมเดิร์น Loft สไตล์ Loft มักมีจุดเด่นที่ ความโปร่งโล่ง กว้างขวาง เปลือยโครงสร้างเดิม เช่น คาน เหล็ก เสา อิฐเปลือย ท่อต่างๆ โดยไม่ต้องปิดบัง โชว์ให้เห็นถึงความดิบ เท่ ของวัสดุ และงานระบบต่างๆ นิยมใช้เฟอร์นิเจอร์แบบลอยตัว ฟังก์ชันการใช้งานหลากหลาย การออกแบบตู้หนังสือในสไตล์โมเดิร์น Loft เน้นดีไซน์เรียบง่าย โมเดิร์น สามารถเริ่มต้นได้จากแรงบันดาลใจและไอเดียดังนี้


การออกแบบตู้หนังสือในสไตล์โมเดิร์น Loft

การออกแบบตู้หนังสือในสไตล์โมเดิร์น Loft

  1. การใช้วัสดุแบบดิบๆ เลือกใช้วัสดุที่มีลักษณะดิบ เช่น เหล็กกล่อง ตะแกรงเหล็ก ไม้อัด OSB หรือไม้ยางพาราผสาน ซึ่งสะท้อนถึงความเป็น Loft
  2. การออกแบบที่มีความสร้างสรรค์ คิดค้นรูปทรงและการจัดวางที่ไม่ธรรมดา เช่น ตู้หนังสือที่มีรูปทรงเหมือนตัวเลขหรือมีส่วนโค้งเว้า เพื่อให้เข้ากับอารมณ์ของนักอ่าน
  3. การจัดวางที่มีความยืดหยุ่น ออกแบบตู้หนังสือให้สามารถย้ายที่ได้ง่าย หรือมีล้อเพื่อการเคลื่อนย้ายที่สะดวก ช่วยให้สามารถปรับเปลี่ยนตำแหน่งได้ตามความต้องการ
  4. การเลือกสีและเทคนิคการทาสี การออกแบบตู้หนังสือในสไตล์โมเดิร์น Loft ใช้สีรองพื้นและน้ำยาเคลือบเงาไม้เพื่อเพิ่มความสวยงามและความทนทานของตู้หนังสือ โดยเลือกโทนสีที่เข้ากับสไตล์โมเดิร์น Loft เช่น สีเข้มหรือสีโลหะ
  5. การใช้พื้นที่อย่างคุ้มค่า ออกแบบตู้หนังสือให้เข้ากับพื้นที่ที่มีขนาดจำกัด เช่น ใต้ชั้นบันไดหรือห้องใต้หลังคา โดยการจัดวางชั้นวางหนังสือให้เหมาะสมกับขนาดและรูปทรงของหนังสือ

การออกแบบตู้หนังสือในสไตล์โมเดิร์น Loft

คำแนะนำการออกแบบตู้หนังสือในสไตล์โมเดิร์น Loft

    1. เลือกขนาดตู้หนังสือให้เหมาะกับพื้นที่
    2. เลือกวัสดุที่ทนทาน ใช้งานได้ยาวนาน
    3. เลือกสีที่เข้ากับบรรยากาศห้อง
    4. ในการ การออกแบบตู้หนังสือในสไตล์โมเดิร์น Loft จะออกแบบให้ใช้งานสะดวก ปรับเปลี่ยนฟังก์ชันได้ นิยมเป็นเฟอร์นิเจอร์ลอยตัว หรือ Built-in
    5. ตกแต่งด้วยไฟ ต้นไม้ ของตกแต่ง

    การออกแบบตู้หนังสือในสไตล์โมเดิร์น Loft

    ตัวอย่างการออกแบบตู้หนังสือในสไตล์โมเดิร์น Loft
    1. ตู้หนังสือเหล็กสีดำ บานกระจกใส เหมาะกับการโชว์หนังสือสวยงาม
    2. ตู้หนังสือไม้เนื้อแข็งสีน้ำตาล ดีไซน์เรียบง่าย เหมาะกับหนังสือเก็บสะสม
    3. ตู้หนังสือแบบบิลท์อิน ผสมผสานไม้ อิฐ เหมาะกับห้องที่มีพื้นที่จำกัด
    4. ตู้หนังสือแบบโครงเหล็ก ชั้นวางไม้ เหมาะกับการวางของหนัก

    โดยรวมแล้ว การออกแบบตู้หนังสือในสไตล์โมเดิร์น Loft จะเน้นความดิบ เท่ โปร่งโล่ง  ผสมผสานกลิ่นอายของโรงงานเก่าเข้ากับความทันสมัย เหมาะกับคนรักความเรียบง่าย เน้นฟังก์ชันการใช้งาน และต้องการพื้นที่ที่ดูโปร่งสบาย เมื่อมีแรงบันดาลใจและไอเดียเหล่านี้แล้ว คุณสามารถเริ่มออกแบบตู้หนังสือในสไตล์โมเดิร์น Loft ที่เป็นเอกลักษณ์และตอบโจทย์การใช้งานของคุณได้เลยครับ